Monday, July 2, 2018

Tháng 7 và câu chuyện về xung huyết dạ dày là gì

Xung huyết dạ dày hay còn gọi là xuat huyet da day là một căn bệnh về dạ dày mà bây giờ rất nhiều người đang mắc phải. Nếu không hề điều trị kịp thời, bệnh xung huyết dạ dày có thể gây nên những thành tựu ko mong muốn. Do vậy, hãy cùng adiva.com.vn tìm hiểu về bệnh lý này và cách điều trị bệnh nó như thế nào nhé!

1. xung huyết dạ dày là gì

Xung huyết dạ dày (chảy máu dạ dày) là trường hợp niêm mạc dạ dày bị viêm loét, các mạch máu ở vùng viêm giãn nở do ứ máu nhiều, gây nên nhiễm trùng. Xung huyết bao tử là biến chứng của bệnh loét dạ dày khi bệnh nhân không được phát hiện và chữa bệnh kịp thời. Khi các vết loét này ngày càng lớn mà không hề điều trị và giữ gìn đúng cách sẽ để lại các vết thương trầm trọng, dẫn đến bao tử bị chảy máu và thậm chí có thể làm cho người bệnh bị tử vong.
xung huyet da day

2. Nguyên nhân gây nên bệnh xung huyết dạ dày là gì?

– Do chế độ ăn uống ko hợp lý

lý do chính gây nên bệnh xung huyết dạ dày là do thực đơn ăn uống của bệnh nhân không được đảm bảo, thường xuyên uống các loại đồ giải khát có chứa chất thúc đẩy như bia, rượu. Do trong bia, rượu có chất Alcohol làm mất đi chất nhầy trên lớp niêm mạc bao tử, khiến cho lớp niêm mạc này bị bào mòn và để lại những thương tổn.

– Do nguyên tố thần kinh gây ra

những sang chấn tâm lý về chuyện tình cảm hoặc do công việc áp lực dễ làm cho con người rớt vào tình trạng nghĩ suy, lo âu, bị căng thẳng thời gian lâu, mất ngủ sẽ làm tăng giải phóng chất Andrenalin gây co mạch niêm mạc và tăng tiết axit dịch vị bao tử, gây thương tổn lớp niêm mạc và dẫn đến các bệnh dạ dày như xung huyết bao tử, viêm hang môn vị, loét dạ dày.

– Do tác dụng phụ của thuốc

Theo như các nghiên cứu thì việc áp dụng nhiều thuốc chống viêm, giảm đau thường xuyên sẽ làm phá hủy lớp niêm mạc bao tử, gây thương tổn dạ dày hiểm nguy và dẫn đến bệnh xuất huyết tiêu hoá.
điển hình các nhóm thuốc gây tổn thương lớp niêm mạc bao tử như Aspirin, Ibupropen, Indomethacin, …

– Do vi khuẩn Hp

Hp (Helicobacter pylori) là vi khuẩn còn đó trong môi trường axit dạ dày, nó có thể xâm nhập và cư trú ở lớp niêm mạc bao tử nhờ men Urease. Hp sản xuất ra những enzym gây tổn thương cho niêm mạc dạ dày và làm chết những tế bào niêm mạc bao tử. Khi bị nhiễm Hp sẽ gây nên các ổ lét và làm xung huyết dạ dày.
xung huyet da day

3. Triệu chứng của bệnh xung huyết bao tử là gì?

Khi mắc bệnh xung huyết dạ dày, người bị bệnh thường xuất hiện những triệu chứng như đau thượng vị, chướng bụng, ợ hơi, ợ chua, buồn nôn hoặc nôn ra máu, đặc biệt là chứng nóng rát vùng thượng vị trong và sau khi ăn. Các cơn đau dần trở thành dữ dội và khó chịu, sau cùng đau lan ra khắp bụng, toát mồ hôi và người tái xanh, chảy máu lợi và xuất hiện các vùng rêu trắng tại bề mặt lưỡi.
dấu hiệu thường gặp nhất của bệnh xung huyết bao tử chính là nôn ra máu, người mắc bệnh có thể nôn ra máu đỏ tươi hoặc lẫn máu cục có trong đồ ăn. 1 Triệu chứng có nguy cơ dẫn đến xung huyết bao tử nữa đó là đi cầu phân đen, có mùi hôi khó chịu.
các triệu chứng kể trên rất dễ khiến chúng ta lầm lẫn qua một số bệnh lý khác, vì vậy nếu chị em mắc phải những triệu chứng này thì phái đẹp nên đến bệnh viện để thăm khám để có các hướng trị bệnh tương thích nhất.

4. Bệnh xung huyết dạ dày có nguy hiểm không?

Bệnh xung huyết bao tử sẽ không gây tác động đến tính mạng nếu mà được chữa được bệnh kịp thời và dứt điểm. Nhưng nếu để hiện trạng bệnh kéo dài sẽ gây ra những biến chứng hiểm nguy như thủng dạ dày, ung thư dạ dày. Hiện trạng bị xung huyết bao tử gây chảy máu nhiều có thể dẫn đến thiếu máu cấp tính, bệnh nhân cảm giác hoa mắt, chóng mặt, huyết áp hạ đột ngột…gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng nếu như không hề cấp cứu kịp thời.
Theo những chuyên gia danh y thì bao tử là bộ phận thường xuyên phải chịu các tác động cũng như tổn thương do viêm nhiễm nên 1 khi dạ dày bị xung huyết sẽ làm cho những cơ quan khác trong cơ thể bị tổn hại và mà thậm chí biến chứng sang các bệnh nghiêm trọng đến tính mệnh.
* xem thêm: Uống bột nghệ vàng có tác dụng gì? với bệnh bao tử

5. Cách trị bệnh xung huyết dạ dày

– thực hiện chế độ ăn uống khoa học: Ẳn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng, nên ăn nhiều rau xanh, trái cây và tăng cường đủ lượng nước cho thân thể. Không nên bỏ ăn hoặc để bụng quá đói mới ăn, nên ăn thành các bữa nhỏ trong ngày. Phòng chống đồ ăn uống có nhiều dầu mỡ cũng như quá nhiều chất béo. Ko nên ăn các món ngon gây tăng tiết dịch vị axit bao tử như món cay, chua và mặn.
– ngăn chặn đến mức tối thiểu những thức uống có cồn, rượu bia và thuốc lá.
– tập luyện thể dục thể thao đều đặn và thường xuyên để nâng cao sức đề kháng cho thân thể phòng chống lại 1 số căn bệnh.
– nghỉ ngơi và sinh hoạt hợp lý, ngăn ngừa thức khuya và tránh hoạt động quá stress.
Xung huyết bao tử nếu không hề phát hiện và chữa lành kịp thời sẽ gây nên các biến chứng trầm trọng cho thân thể như thủng bao tử, ung thư dạ dày. Do đó nếu có các triệu chứng của bệnh thì các chị em phụ nữ nên đến thầy thuốc kiểm tra ngay để tránh dẫn đến phát bệnh ngày một nặng hơn. Cùng lúc, để giúp trị bệnh xung huyết bao tử mau chóng và đảm bảo hơn thì chị em có thể ứng dụng nghệ micell adiva.
micell adiva ứng dụng công nghệ nano – Micelles được làm 100% tại Đức. Hoạt chất nghệ dạng lỏng, vỏ nang Gelatin chiết xuất từ thực vật giúp tăng sinh khả dụng gấp 185 lần tinh bột nghệ thông thường. Nhờ thế mà micell adiva giúp giảm tổn hại niêm mạc dạ dày, hỗ trợ chữa được bệnh viêm loét dạ dày cũng như làm giảm những cơn đau bao tử tái lại do bởi căng thẳng, ăn uống ko điều độ và bảo đảm an toàn gan cho người thường xuyên ứng dụng bia rượu.

No comments:

Post a Comment