Tuesday, July 17, 2018

Nguyên nhân hang vị dạ dày viêm và cách điều trị

Khi cầm trên tay kết quả nội soi và xét nghiệm, nhiều người mắc bệnh nhận được kết luận mình đã bị viêm, xung huyết mà thậm chí loét hang vị bao tử. Có người băn khoăn lo lắng quá mức ko cần thiết, nhưng cũng có người bệnh chủ quan. Vậy hang vị dạ dày viêm là thế nào, nguyên do và giải pháp điều trị ra sao?
Thế nào là viêm hang vị dạ dày?
Thế nào là viêm hang vị dạ dày? 1
Ở dạ dày, tình trạng các vết trợt, xung huyết, viêm – loét có thể biểu hiện ở nhiều địa điểm khác nhau, từ đấy dẫn đến các tên gọi khác nhau để phân biệt mà chúng ta có thể kể đến như: viêm dạ dày, viêm hành tá tràng, viêm hang vị, viêm bờ cong nhỏ…
Căn bệnh hang vị dạ dày viêm có thể gặp ở mọi lứa tuổi, bên cạnh đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cao nhất là người đứng tuổi và cao tuổi. Khuynh hướng gần đây thấy rằng, trẻ thơ ở lứa tuổi nhỏ cũng đang ngày càng mắc bệnh lý bao tử nhiều hơn, viêm bao tử, thậm chí loét có thể xảy ra ở cả con trẻ 2 tuổi. Nguyên nhân tại sao?

nguyên do và triệu chứng

Có rất nhiều nguyên do dẫn đến viêm hang vị dạ dày, trong đấy thiết yếu nhất là vi khuẩn Helicobacter pylori (vi khuẩn Hp) – đây cũng là một trong những thủ phạm giấu mặt, nhân tố hàng đầu gây bệnh ung thư bao tử.
bên cạnh, các yếu tố khác như: thực đơn ăn uống thất thường, sử dụng nhiều các loại thuốc chống viêm và giảm đau, uống nhiều bia rượu… cũng góp phần làm hiện trạng viêm hang vị trở nên trầm trọng hơn.
stress kéo dài do các sức ép stress từ công việc và những mối quan hệ khác trong đời sống cũng làm cho căn bệnh này không trừ bất cứ một đối tượng nào. Nếu không hề chữa được bệnh kịp thời và chữa bệnh lý do triệt để, bệnh sẽ dễ bị tái phát lại và xảy ra các biến chứng khó lường như loét hang vị dạ dày, hẹp môn vị, chảy máu dạ dày… và nguy hiểm nhất chính là ung thư bao tử.
những triệu chứng của bệnhhinh anh viem hang vi da daythường là tiêu biểu cho những bệnh lý khác ở dạ dày. Người mắc bệnh có thể cảm thấy đau tức, đau âm ỉ ở vùng thượng vị. Cơn đau tăng dần nếu người bệnh ăn uống bất thường, khi quá no hoặc quá đói, đặc thù đau dữ dội hơn khi người bị viêm hang vị dạ dày áp dụng những các chất gây kích thích niêm mạc dạ dày như bia rượu, trà, coffee, thực phẩm chua, cay, nóng.
tuy nhiên, một số triệu chứng khác đi kèm và rất dễ nhận thấy là cảm thấy buồn nôn hoặc nôn. Nếu bệnh trở thành mãn tính hoặc loét, bệnh nhân dễ bị xanh lướt, thiếu máu do không tiếp thu được đầy đủ chất dinh dưỡng, dẫn đến suy nhược cơ thể, chán ăn và mỏi mệt kéo dài.
Cách chữa bệnh viêm hang vị dạ dày
Khi đã được thăm khám và xác định được hang vị dạ dày viêm, người mắc bệnh cần phối hợp hết sức chặt chẽ và tuân thủ đúng phác đồ chữa lành mà thầy thuốc đưa ra. 1 Số loại thuốc được sử dụng trong trường hợp này là thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau và thuốc giảm tiết acid. Nếu nguyên nhân gây bệnh hang vị dạ dày viêm là do vi khuẩn Hp, y sĩ sẽ chỉ định dùng phối hợp những loại thuốc kháng sinh điều trị Hp đặc hiệu, gọi là Phác đồ chữa bệnh Hp.
coi thêm: curcumin la gi có hiệu quả gì?
ngoài ra, người bị bệnh cần để ý điều chỉnh thực đơn ăn uống, sinh hoạt và nghỉ ngơi sao cho hợp lý. Đặc trưng là đối với người già, khi các chức năng của những bộ phận tiêu hóa cũng như răng, hàm đã giảm đi thì nên ăn những thức ăn mềm và dễ tiêu hóa. Một số chất kích thích hoặc quá chua, cay gây hại cho niêm mạc bao tử như đã nói ở trên đây cần được phòng chống hoặc kiêng hẳn trong giai đoạn khắc phục này.

No comments:

Post a Comment