Friday, June 1, 2018

Đồ uống gây viêm dạ dày hay sôi bụng cần tránh dịp tết

Tết – những thức uống cần nhớ để khỏi lo viêm dạ dày, sôi bụng: Đọc tít bài chắc các chị em không khỏi mỉm cười thầm: Khéo lo xa! Nhưng cũng sẽ có nữ giới đã trải qua những ngày Tết bị sưng viêm bao tử , sôi bụng vì ăn uống thả dàn 3 ngày xuân, những chị em phụ nữ ấy sẽ không thấy bài viết này “khéo lo xa” mà rất thiết thực.
Vậy những món giải khát mà Tết cần nhớ là các thức uống nào? Nước cơm, hạt lanh, nước cà rốt, cải bắp đều là các loại nước lành tính, giúp giảm sưng viêm dạ dày, sôi bụng và biến đổi hệ tiêu hóa nói chung.
Viêm dạ dày là cụm từ biểu thị nhóm bệnh có đặc điểm chung: viêm niêm mạc dạ dày. Khi bị lây truyền vi khuẩn trong dạ dày, nữ giới thường bị viêm bao tử, từ đó dẫn đến chứng trieu chung viem loet da day la gi. Bị chấn thương, uống quá nhiều rượu, thường xuyên uống thuốc giảm đau, …là những nguyên tố chính dẫn đến hiện trạng này.
Viêm bao tử có thể xảy ra một cách bất thần (viêm bao tử cấp tính) hoặc có thể đến nhẹ nhàng theo thời gian (viêm dạ dày mãn tính). Trong 1 số tình trạng nặng, viêm bao tử có thể dẫn đến viêm loét, ung thư bao tử.
đau dạ dày
Viêm bao tử, đối với hầu hết mọi người, ko nghiêm trọng và có thể cải thiện 1 cách mau chóng. Nhưng nếu phái đẹp thường xuyên bị cảm giác khó chịu này hành tội trong dịp Tết Nguyên Đán trong thời gian tới thì đó sẽ là nỗi phiền toái ko nhỏ chút nào. Vào dịp Tết đến xuân về, ai ai cũng thường có khuynh hướng ăn uống thả dàn, khiến bao tử có thể phải chịu nhiều áp lực hơn nữa.
Trào ngược bao tử, trào ngược axit, ợ nóng, viêm hang vị dạ dày hoặc có những biểu hiện về sự tăng nhiệt trong bao tử dẫn đến hiện trạng viêm, kích hoạt ở lớp lót bên trong bao tử. Nếu cứ bỏ mặc thì hiện trạng viêm loét sẽ trở nên thảm hại hơn và ngày càng gặp trắc trở, tốn kém trong việc khắc phục.
bạn có thể ngăn chặn triệu chứng bằng phương pháp dùng những phương thuốc không kê toa nhưng không xóa bỏ được tận gốc căn bệnh. Để tránh phải đối diện với những cảm thấy khó chịu này, ngay hiện giờ, phái đẹp có thể thực hành những bí quyết thiên nhiên nhưng có khả năng điều trị mạnh mẽ nhất, giúp chữa được bệnh và hạn chế viêm loét bao tử, ợ nóng, sôi bụng.
dưới đây là một số đồ ăn uống được xem là phương thuốc thiên nhiên giúp bạn phòng ngừa viêm dạ dày, ợ nóng, sôi bụng tận gốc mà chẳng phải sử dụng quá mức kháng sinh:
Nước cơm
Việc ứng dụng nước cơm để trị bệnh và giảm thiểu viêm bao tử đã được thực hiện bởi hàng nghìn người trên thế giới trong các thập kỷ qua. Nước cơm chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng ấn tượng, đặc trưng là lượng vi lượng B1, hỗ trợ có lợi cho hệ tiêu hóa.
nuoc---com
Thạc sĩ – danh y đa khoa Vũ Quốc Trung (Phòng chẩn trị y học cổ truyền) cũng đánh giá, nước cơm có rất nhiều dinh duỡng. Điều cần ghi nhớ là nước cơm không gây bất cứ phản ứng gì với bất cứ người nào. Bởi vì, nữ giới có thể sử dụng hàng ngày, dù đang khỏe khoắn hay đang bị bệnh.
Banner nghe micell 2
Theo ông Trung, ứng dụng gạo còn nhiều cám để nấu nước cơm thì càng tốt. Điều này giúp ta thu được lượng nước cơm có nguồn dinh dưỡng dồi dào. Bởi vì, có thể nói sai lầm lớn nhất của con người trong việc ứng dụng gạo chính là bóc lớp cám trên gạo đi. &Ldquo;Đây cũng là lý do khiến bệnh tiểu đường, tá tràng… gia tăng nhiều hơn. Do đó, lớp cám gạo bên ngoài là 1 nguyên liệu rất quý”, bác sĩ Trung khẳng định.
Nước cơm đặc thù tốt cho đường tiêu hóa của chị em, kể cả với trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh. Phụ nữ chỉ cần nấu sôi 1 chén gạo trong 400 ml nước sôi. Đun sôi nhỏ lửa trong khoảng 8 phút, tiếp tục gạn nước cơm ra để uống. Hàng ngày uống hai lần.
Hạt lanh
Hạt lanh rất dồi dào axit béo omega3, vitamin B6, sắt, kali, đồng và kẽm.Theo bác sĩ Bùi Hồng Minh (Phó chủ toạ Hội Đông y ba Đình, Hà Nội), lợi ích lớn nhất của hạt lanh là thúc đẩy tiêu hóa. Alpha Lipoic Axit (ALA) chứa trong hạt lanh có vai trò đảm bảo an toàn niêm mạc đường tiêu hóa, duy trì sức khỏe đường tiêu hóa. Do đó, ăn hạt lanh thường xuyên sẽ giúp giảm viêm ruột, thoát khỏi trào ngược axit và những chủ đề tiêu hóa khác.
dau-hat-lanh
Để đề phòng viêm dạ dày từ hạt lanh, chị em cần cho một muỗng hạt lanh vào 1 cốc nước, ngâm hợp chất trong khoảng 12 giờ rồi uống.
Cà rốt
Thêm cà rốt vào thực đơn ăn uống của nữ giới là điều cần thiết để dạ dày luôn khỏe khoắn. Cà rốt hoạt động như một chất kháng viêm, thuốc lợi tiểu cực mạnh, giúp giảm bớt các triệu chứng viêm bao tử. Phụ nữ chỉ cần thêm cà rốt để xào nấu hoặc làm salad trong những bữa ăn hàng ngày…
Theo lương y Bùi Hồng Minh, cà rốt rất giàu Beta-carotene, giúp đảm bảo an toàn niêm mạc bao tử. Ứng dụng nước ép cà rốt thường xuyên sẽ rất có lợi cho sức khỏe bao tử và đường tiêu hóa nói chung, đối phó với nhiều vấn đề về tiêu hóa khác như không ổn định bao tử, viêm loét dạ dày tá tràng, viêm bao tử, tiêu chảy… ngoài ra, dòng nước ép này còn có tác dụng làm sạch ruột có lợi.
nuoc-ca-rot-bac-ha
Nước bắp cải
Uống 100ml nước ép cải bắp mỗi sáng khi dạ dày trống rỗng có thể nhanh chóng xóa bỏ những triệu chứng khó chịu khi bị sưng viêm bao tử. Bắp cải rất giàu Glutamine, giúp khắc phục viêm niêm mạc dạ dày và làm giảm kích ứng.
Theo ThS.BS Hoàng Khánh Toàn (Chủ nhiệm khoa Đông y, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108), trong Đông y, cải bắp có vị ngọt, tính hàn, không độc, có hiệu quả hòa huyết, thanh nhiệt, thanh phế, trừ đàm thấp, sinh tân, chỉ khát, mát bao tử, giải độc, lợi niệu. Theo nghiên cứu của y học hiện đại, trong cải bắp rất giàu hàm lượng vi ta min A, B, đặc biệt chứa nhiều chất chống ung thư như Sulforaphane, phenethyl isothiocyanate và Indol-33 carbino… chẳng những có vậy, trong loại rau này còn có một chất giúp kháng viêm và giảm đau có hiệu quả.
nuoc-ep-bap-cai
“Bạn có thể chữa loét dạ dày, Viem da day ta trang la gi bằng phương pháp uống nước ép bắp cải. Điều này sẽ giúp chóng lành các vết loét, nhất là vết loét của dạ dày, ruột. Nguyên do là bởi trong nước ép bắp cải có rất nhiều vitamin U – có lợi cho việc trị được bệnh những vết thương dạ dày và tá tràng”, BS Toàn khẳng định.
Làm gì để tránh viêm dạ dày?
– hạn chế ăn thịt, các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật như sữa, trứng.
– ngăn chặn thức ăn nhanh (đồ ăn nhẹ, nước chấm công nghiệp, nước uống có gas…).
– ko ăn các sản phẩm làm từ bột mì trắng.
– ko ăn mỡ động vật, tinh dầu tinh chế và bơ thực vật.
– đánh bay rượu, thuốc, chất caffeine.

No comments:

Post a Comment