Wednesday, June 6, 2018

Kinh nghiệm ăn uống với người có dạ dày viêm loét

Bị dạ dày viêm loét nên ăn gì ? Ẳn những loại đồ ăn uống có lợi cho sức khỏe, dễ tiêu và tốt cho dạ dày là điều mà người nào bị loét dạ dày có nguy hiểm không cũng biết. Nhưng nên ăn những món ngon nào và áp dụng ra sao thì ko phải bệnh nhân nào cũng hiểu rõ. Tết tới rồi, adiva.com.vn sẽ chia sẻ với các phái nữ bị triệu chứng bệnh này các món ăn ngon có lợi cho bao tử.
viem-loet-da-day-ta-trang-nen-an-gi
Tết đến thức ăn món giải khát ê hề nhưng với những người nào bị bao tử viêm loét thì rất e ngại khi ngồi vào mâm cỗ. Vốn họ đã bị triệu chứng bệnh này hành hạ ra tuồng. Chính bởi vì, Tết đến xuân về, những ai bị viêm loét dạ dày rất muốn biết những đồ ăn thích hợp với bệnh trạng bởi vì họ hiểu việc ăn uống không chỉ là để cung cấp dinh dưỡng cho thân thể mà vai trò của nó còn giúp phòng tránh và góp phần cho trị bệnh.
viêm loét dạ dày nên ăn gì ?
thực đơn của người bị loét bao tử khá đặc trưng, do từ bây giờ bao tử đã bị tổn thương nên chức năng tiêu hóa, nghiền nát thức ăn không còn bảo đảm an toàn. Vì vậy thức ăn ăn vào cơ thể cần phải được cân nhắc và sắm tỷ mỉ. Dưới đây là 5 món ăn mà người bị dạ dày viêm loét nên ứng dụng mỗi ngày không những trong dịp Tết mà ngày thường cũng nên ăn.
Banner nghe micell 2
1. Cháo bò băm trứng bắc thảo
Nguyên liệu: Thịt bò 100g, 2 trái trứng vịt bắc thảo dòng 1, 200g xương heo, 100g rau tần, 100g gạo tẻ, những loại gia vị muối, mắm, mì chính, hạt tiêu đầy đủ.
Cách làm: Xương heo rửa cho sạch, đun qua nước sôi, để ráo nước rồi cho hầm nhừ với khoảng 0,5 lít nước. Gạo vo sạch nghiền nhỏ vừa phải nấu với nước xương đảo đều cho đỡ sát nồi.
Thịt bò cho vào chảo xào tái, khi cháo chín cho gia vị và rau tần vào. Thịt bò đảo tái cho ra bát, bước cuối cùng đập trứng bắc thảo lên đổ cháo chín vào rồi sử dụng.
chao-bo-bam-trung-bac-thao
Cháo bò băm trứng bắc thảo
Ẳn cháo bò băm trứng hắc thảo rất bổ dưỡng, dễ tiêu hóa, tốt cho các người bị viêm loét dạ dày. Lưu ý nên ăn cháo lúc còn nóng sẽ ngon hơn và không có vị tanh của trứng.
2. Bao tử heo om nước dừa
Món dạ dày heo om nước dừa vừa ngon vừa dễ làm. Hơn nữa nước dừa cũng là dòng thức uống hoa quả rất tốt đối với các người bị các triệu chứng liên quan đến tiêu hóa và dạ dày như đau bụng, đầy hơi, ợ chua, loét bao tử, trào ngược…
bao-tu-heo-om-nuoc-dua
bao tử heo om nước dừa có lợi cho người bị loét bao tử
Nguyên liệu: bao tử heo 500g, 1 trái dừa tươi, tỏi khô, ngũ vị hương và các dòng gia vị đầy đủ.
Cách làm: bao tử heo làm sạch bằng chanh, muối hoặc giấm. Bước cuối trần qua nước sôi rồi ngâm với nước đá khoảng 15 phút cho giòn.
Tiếp theo vớt bao tử ra để cho ráo nước rồi thái đoạn dài khoảng 3- 4 cm, rộng bằng đốt ngón tay, cho ướp với tỏi giã nhuyễn, ngũ vị hương, mắm, muối, mì chính và đường. Tiếp đó cho bao tử lên chảo đảo vàng rồi cho nước dừa vào đun cạn sền sệt là có thể bắc ra thưởng thức.
3. Rau xanh luộc thập cẩm
Rau xanh chứa nhiều chất xơ cần thiết cho thân thể. Đặc trưng với người bị bao tử viêm loét ăn quá nhiều rau xanh sẽ dễ tiêu hóa, không chán ăn, thức ăn không gây nên các triệu chứng chướng bụng, đầy hơi… Món rau xanh luộc thập cẩm vừa đa dạng những dòng rau vừa dễ làm, tính mát sẽ rất tốt cho người bệnh.
rau-cu-xao-thap-cam
Món rau xanh luộc thập cẩm
Nguyên liệu: Cần tây 100g, cà rốt một củ, ngô bao tử (bắp non) 50g, súp lơ 100g, đậu hà lan 100g, su hào 100g.
Cách làm: các loại rau trên đều sơ chế rửa cho sạch cho vào luộc chín tới rồi đem ra sử dụng.
4. Chè chuối
Chuối là một mẫu trái được coi như liều thuốc trị bệnh với người bị viêm loét dạ dày. Chắc nhiều người bị bệnh dạ dày viêm loét cũng biết đến bài thuốc chữa viêm loét dạ dày nhờ chuối tiêu xanh. Bên cạnh đó món chè chuối hôm nay sẽ được tạo từ thành phần chuối tây chín tác dụng còn đảm bảo hơn thế rất nhiều.
che-chuoi
Chè chuối
Nguyên liệu: Chuối tây chín hai quả, 300ml nước cốt dừa, một nửa thìa cà phê muối, 50% muỗng đường, 2 muỗng bột báng, một chút bột năng, bột bắp và đậu phộng rang chín cùng dừa bào.
Cách làm: Chuối bỏ vỏ thái khoanh tròn vừa ăn rồi đem ướp với đường và muối. Tiếp theo đậu phộng cho vào rang rồi xay nát, bột báng rửa thật sạch ngâm với nước lã cho nở rồi để ráo nước.
Tiếp theo pha nước cốt dừa với một tẹo nước lạnh cho vào đun nhỏ lửa cùng với chuối. Sau đó khi thấy chuối chín cho bột báng vào đảo đều tay khi bột báng chuyển sang màu trắng cho bột năng với bột bắp vào đun nhỏ lửa đảo đều đến khi sệt lại là được.
Vậy là các phụ nữ đã biết người bị bao tử viêm loét nên ăn gì rồi phải không. Với điểm hay dễ làm, dễ ăn và dễ tiêu hóa mỗi món ngon trên chắc chắn sẽ giúp bổ trợ có lợi cho việc góp phần giúp điều trị căn bệnh loét dạ dày.Hy vọng những san sẻ này sẽ có ích cho các chị em. Nếu bị bệnh viêm loét dạ dày những bạn nữ cũng nên hiểu biết thêm thông báo này: từ trước những y sĩ đã dùng củ nghệ như 1 loại thuốc chữa bao tử. Nghệ có chứa thành phần chất chính tac dung cua curcumin có hoạt tính chống viêm cấp tính và viêm kinh niên, chống viêm loét dạ dày và chống không ổn định tiêu hóa. Đây cũng là chất chống oxy hóa, làm lành vết thương có lợi, tăng lượng chất nhầy trong dịch vị, bảo đảm niêm mạc bao tử, tá tràng. Trong bình dân thường dùng nghệ vàng trộn với mật ong làm thuốc chữa loét bao tử có hiệu quả có lợi giúp làm giảm những biểu hiện bệnh như ợ chua, đau bụng, ăn không tiêu… và các triệu chứng đau bao tử khác.
Nhiều công trình nghiên cứu khoa học gần đây đã cho thấy củ nghệ có rất nhiều tác dụng trong góp phần giúp tiêu hóa do kích thích sự co bóp của túi mật nhưng lại không làm tăng tiết axit bao tử. Dưỡng chất nano curcumin trong củ nghệ cũng ức chế được các khối u ở bộ phận này. Do đó, nghệ là dược phẩm tốt đối với bệnh nhân dạ dày viêm loét, tá tràng. Nhưng áp dụng nghệ tươi có nhiều phiền phức nên những phái nữ hãy áp dụng tác dụng công nghệ nano micelles để chữa được bệnh đau dạ dày cho mình.

No comments:

Post a Comment