Wednesday, June 6, 2018

Sự thật về chứng ợ hơi có nguy hiểm không

Xử lý chứng ợ hơi như thế nào? Làm thế nào khi gặp phải trường hợp này, ợ hơi có trầm trọng hay không? Đấy là những trở ngại được nhiều người quan tâm đến và gửi câu hỏi về cho chuyên mục dau bao tu la gi ADIVA. Hôm nay, ADIVA sẽ trả lời câu hỏi cụ thể của một người dùng liên quan đến chủ đề này, giúp độc giả rõ hơn khi gặp phải.
chung o hoi
Hỏi:
Bố tôi năm nay 50 tuổi, ông thường có triệu chứng ợ hơi rất khó chịu, nhất là vào những lúc ăn thực phẩm chua hoặc ăn rau sống. Đi khám y sĩ bảo bố tôi không bị gì hết. Hiện tại thì bố rất ngần ngừ về trường hợp khó chịu này đến mất ăn mất ngủ, xin các chuyên gia chỉ giúp hiện tượng này là bị bệnh gì, có nguy hiểm hay không?
(Thanh Hùng – thành thị.Hà Nội)
Trả lời:
các chuyên gia ADIVA xin được tư vấn như sau:
Ở điều kiện sinh lý bình thường, nhu động ruột của mỗi chúng ta đi từ thực quản, bao tử, ruột theo hướng từ trên xuống dưới và hơi sẽ được tống ra ngoài qua đường hậu môn. Nhưng khi có các bất thường hơi bị tống ngược lên do cơ thắt thực quản dưới bị giãn, từ dạ dày qua thực quản ra miệng- triệu chứng ợ hơi.
Có một số đồ ăn làm lỗ thực quản dưới đóng ko kín như hành, tiêu tỏi, bạc hà… dẫn tới dễ gây ợ hơi.
Hiện tượng đầy vùng thượng vị sau ăn, trướng hơi, ợ hơi thường được gọi chứng ợ hơi sau ăn. Sở dĩ có hiện trạng này là do đó ta nuốt hơi trong lúc ăn, đặc thù là khi uống nước, hoặc khi nhai kẹo cao su, hút thuốc lá, mồm bị thúc đẩy tăng tiết nước miếng cũng làm nuốt hơi tăng lên.
chung o hoi 1
Hiện tượng này cũng gặp ở những người băn khoăn lo lắng, căng thẳng… làm cơ thực quản trên giãn ra, khiến áp suất lồng ngực giảm xuống, hơi được hít vào theo thực quản, bao tử.
bên cạnh đó đó:
Hiện tượng ợ hơi còn gặp trong 1 số bệnh lý thực thể như trong bệnh trào ngược thực quản, viem loet da day – tá tràng, bệnh phổi, viêm túi mật hay người sau mổ thực quản.
như vậy, với trình bày trong thư của phái đẹp, bố bạn bị hội chứng như trên chẳng hề là nguyên nhân của các bệnh thực thể gây ra như https://adiva.com.vn/viem-da-day-ta-trang-la-gi và chẳng hề do hội chứng trào ngược…Do đó, bạn Thanh Hùng nên yên tâm và có thể giúp bố mình chuyển biến bằng phương pháp nói ông ăn chậm rãi, tránh dùng nước uống có ga, tránh táo bón và tránh ăn quá nhiều thức ăn khó tiêu phải kể đến như bắp cải, những loại đậu, bơ sữa, tránh ăn nhiều chất xơ hoặc thực phẩm chứa Sorbitol và đường fructose.
Lời khuyên:
Để chữa được bệnh chứng ợ hơi thì nên ứng dụng các bí quyết từ dân gian thay vì phải uống thuốc Tây. ADIVA xin gợi ý một số phương pháp loại bỏ chứng ợ hơi ngay tại nhà dưới đây:
chung o hoi 2
– Pha gừng với mật ong uống
– Nước chanh pha với baking soda sẽ ngay tức khắc phòng chống các cơn ợ khó chịu tức thời. Lưu ý: phương pháp này ko phục vụ những ai bị những bệnh liên quan đến thừa axit bao tử hay các bệnh về thận.
– tăng cường đu đủ vào khẩu phần ăn để thổi bay chứng ợ hơi ngay tại nhà.
– Trà hoa cúc giúp chữa đau bụng và ợ nóng, uống 1 tách trà hoa cúc trước khi ngủ có thể làm giảm các chứng ợ nóng, đầy hơi.
– Bạc hà là một trong các phương pháp thiên nhiên chữa ợ nóng hiệu quả nhất. Chỉ cần rót nước sôi vào ly có vài lá bạc hà, khuấy đều trong 5 phút và uống trước khi ngủ.
chung o hoi 3
– Nhai vài tép tỏi rồi uống nước vào, sử dụng bí quyết này hữu hiệu nhất khi bụng còn trống. Tỏi hỗ trợ hệ thống tiêu hóa và đề phòng ợ nóng 1 cách thiên nhiên.
– Dùng đồ ăn uống các chức năng góp phần cho chữa trị chứng ợ hơi được chiết xuất từ nguyên liệu tự nhiên, và tác dụng công nghệ nano micelles của Đức là một gợi ý tuyệt hảo.

No comments:

Post a Comment