Thursday, May 17, 2018

Chuyện về ăn uống khi chữa đau dạ dày

Ẳn gì để chữa đau dạ dày? Việc cung cấp thêm những đồ ăn rất tốt là bí quyết đẩy nhanh chu trình tiêu hóa và thổi bay rắc rối với bao tử. Khi bị đau dạ dày, nhất là ba bau bi dau da day thì nữ giới cần có chế độ ăn uống tương xứng, tốt hơn hết là nên lên chế độ ăn uống khoa học để góp phần cho trị được bệnh.

Hiểu về bệnh đau bao tử

an gi de chua dau da day
các cơn đau dạ dày chỉ có thể được trị bệnh bằng phương pháp loại bỏ nguyên nhân cơ bản gây khó chịu cho dạ dày. Nhiều người thường sắm các loại thuốc theo lời khuyên của dược sĩ và bắt đầu tự dùng thuốc. Bên cạnh, một ghi nhớ dành cho tất cả chúng ta là bạn cần tham khảo kĩ lưỡng định nghĩa danh y trước khi uống bất kể phương thuốc nào.
Tìm đến các y sĩ chuyên khoa họ sẽ xác định nguyên do bằng phương pháp kiểm tra sức khỏe của người mắc bệnh cũng như kiểm tra lịch sử đau ốm, thói quen ăn uống của người bệnh. Nếu cần thiết thì tiến hành tham khảo lâm sàng như xét nghiệm máu, xét nghiệm nước giải và thử nghiệm phân, X-quang hoặc siêu âm bụng, bari thuốc xổ…để nắm rõ về bệnh.
Nếu nguyên do gây nên đau bụng là viêm loét bao tử thì những danh y sẽ cho thuốc kháng acid để giảm mức độ acid trong bao tử. Đồng thời thêm thuốc chất kháng sinh để xoá sổ vi khuẩn như H. Pylori. Những loại thuốc này giúp chữa bệnh vết loét và ngăn ngừa nguy cơ hình thành các vết loét mới.
an gi de chua dau da day 1
Đối với tình trạng đau do hội chứng ruột thúc đẩy thì thuốc kháng acid ko có tác dụng nhiều. Người bệnh nên tăng lượng chất lỏng- cần thiết để chữa được bệnh đau dạ dày, ko nhất định chỉ là nước miễn sao chất lỏng đấy ko gây khó chịu cho bao tử.
Muốn biết ăn gì để chữa đau dạ dày hữu hiệu hãy cùng nghệ nano ADIVA tìm biết rõ hơn về vấn đề này.

Đau bao tử cần có chế độ ăn uống thế nào?

Theo như PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, phép tắc đầu tiên là đồ ăn uống phải nấu chín, ninh nhừ và không nên dùng đồ ăn uống ăn sống. Khi ăn người mắc bệnh phải nhai kỹ, ăn chậm, không ăn quá no 1 lúc và chất lượng hơn hết chia thành nhiều bữa (4 – 5 bữa) để giúp trung hòa acid. Mỗi bữa nên ăn nhẹ để khỏi gây căng bao tử.
Hãy ăn đúng bữa, đúng giờ, ko ăn quá khuya trước lúc ngủ ít nhất 4 giờ, ko ăn quá no hoặc nhịn đói quá lâu, không nên ăn nhiều canh khi ăn cơm.
không nên lạm dụng quá chất thúc đẩy, những thực phẩm quá chua, cay, nóng. Chế độ ăn hằng ngày phải đầy đủ chất dinh dưỡng, ko uống rượu, hút thuốc.
Cần có chế độ hoạt động, nghỉ ngơi hợp lý, tránh hoạt động quá sức, ăn xong ko nên lao động nặng, chạy nhảy ngay, ngăn chặn stress bồn chồn kéo dài, muộn phiền quá đáng.
an-gi-de-chua-dau-da-day-2
Ẳn gì để chữa đau dạ dày: những thực phẩm nên dùng gồm sữa, trứng có hiệu quả đệm trung hòa acid trong dạ dày và các đồ ăn giàu đạm như cá, thịt nạc (bạn nên đun nấu luộc, hấp thì dễ hấp thu). Các mẫu rau củ non luộc hoặc nấu dạng súp, thức ăn ít mùi vị như tinh bột (cơm nát, cơm nếp nát, bánh mì, những mẫu khoai củ, cháo). Đặc thù là khẩu phần ăn của bệnh nhân nên có yaourt (như Wel Yo Family…) nhằm bổ sung vi khuẩn có ích Bb12 giúp tăng acid luminal, tiết ra protein sát khuẩn và ức chế các vi khuẩn có hại, làm giảm sự phát triển, sự dính bám của các loại vi khuẩn như Ecoli, Yersinia và nhất là vi khuẩn Hp.
Trao đổi với PV, ông Mikkel Jungersen – Viện khoa học CHR Hansen Đan Mạch – công ty là cha đẻ tìm ra Bb12, cho biết: “Việc cung cấp thêm lợi khuẩn vào cơ thể một cách thường xuyên chẳng những giúp ta phòng ngừa sự tiến triển của khuẩn Hp trong hệ tiêu hóa mà còn đề phòng bệnh thông cảm thường. Những nghiên cứu trên toàn cầu đã chứng minh rằng hơn 70% lý do gây nên bệnh đau dạ dày là do Hp, do vậy việc cách ly, ngăn ngừa khuẩn Hp tăng trưởng là 1 cách đề phòng bệnh đau bao tử hiệu quả nhất.”

Ẳn gì để chữa đau dạ dày hiệu quả?

sau đây là những thức ăn “đánh tan” bệnh dạ dày
an gi de chua dau da day 3
Ẳn gì để chữa đau bao tử hiệu quả: cải bắp
cải bắp: Là dòng đồ ăn uống nhiều vitamin, có tác dụng làm mát ruột nên sẽ giảm được cảm thấy nóng, rát ở dạ dày.
Trà xanh: Tác dụng trong việc chống vi khuẩn xâm nhập vào những bộ phận tiêu hóa và chống cả chu trình ôxy hóa.
Cam thảo: Làm giảm lượng acid có trong thân thể, giúp những tế bào ở thành bao tử tăng thêm sức đề kháng chống lại vi trùng thâm nhập. Nhai hoặc uống cam thảo hằng ngày rất tốt.
Đậu đỏ và đậu trắng: Được coi là bài thuốc thiên nhiên tốt nhất trong việc chống acid trong cơ thể. Nên luộc đậu khi ăn.
Chuối: mặc dầu không làm giảm lượng acid trong thân thể nhưng lại có tác dụng như 1 hàng rào vững chắc ngăn không cho acid thâm nhập vào dạ dày, khống chế tình trạng ăn mòn, gây viêm tấy các cơ quan tiêu hóa. Nếu ăn chuối hằng ngày có thể phòng ngừa được 75% nguy cơ bị viêm loét.
an gi de chua dau da day 4
những thầy thuốc cũng lưu ý, thức ăn phải bảo đảm an toàn vệ sinh, nên ăn ít 1 ở thể loãng và ăn thành nhiều bữa trong ngày. Hãy kiêng thịt mỡ, bơ và các món có dầu mỡ vì rất khó tiêu, buộc bao tử phải tăng co bóp. Những thức ăn, thức uống như sữa đậu nành, đường mía, sữa bò, lạc, nước tiểu khát có ga và các món gây đầy hơi cũng nên ngăn chặn dùng.
Giờ thì chị em phụ nữ đã biết ăn gì để chữa đau dạ dày rồi đấy! Hãy phối hợp thuốc trị bệnh hay những sản phẩm chứa tinh chất nano curcumin, chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý để bệnh nhanh khỏi bệnh.

No comments:

Post a Comment